Xác định phong cách thiết kế mới: Ven biển hiện đại

Qua nhiều năm, thiết kế theo những nét văn hóa vùng biển đã trở nên ngày càng rõ ràng. Phong cách nhẹ nhàng này đồng nghĩa với những không gian nghỉ dưỡng của khách sạn, resort cùng các phụ kiện rất thời trang. Giả thiết về phong cách này đã trở thành sự thật và là một phong cách hiện đại mới rất phù hợp với những không gian sống.

Thực tế, thẩm mỹ của phong cách này là chuẩn mực của sự sang trọng tối giản. Mọi chi tiết đường nét thiết kế đều hướng đến thẩm mỹ cao với cảm giác thoải mái tuyệt đối cho không gian sống. Khi bạn biết kết hợp chúng, ngay cả khi ở vị trí không gần biển thì bạn sẽ nhận được một kết quả hoàn toàn xứng đáng. 

Nếu bạn là người lần đầu tiên nghe đến khái niệm thiết kế ven biển, hãy đọc bài viết này để khám phá chúng. UniDesign đã tìm đến những ý kiến của những chuyên gia nội thất và văn hóa để chỉ cho bạn những khái niệm bạn chưa bao giờ nghe đến. Hãy cùng UniDesign thử khám phá xem, phong cách này đem đến những gì cho ngôi nhà bạn?

1. Một không gian với những màu sắc nhẹ nhàng: 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phong cách này là khả năng làm bạn cảm thấy thư giãn tuyệt đối. Cho dù bạn có một ngôi nhà ven biển hay môt căn phòng nằm sâu trong đất liền thì những hình ảnh về biển luôn xuất hiện trong phong cách này. Cách dễ nhận biết nhất, đó là những màu sắc của biển, như màu xanh, trắng dịu nhẹ, nó đều được chứng minh đem lại cảm giác thư giãn cho con người qua những nghiên cứu của khoa học màu sắc.

Thiết kế ven biển hiện đại có một gam màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các màu sắc tương phản khác, hãy tập chung vào các màu chuyển nhẹ nhàng cùng tông màu. Hãy thử những màu trắng nguyên thủy, và thêm chút màu xám pha vào để cảm thấy sự tương phản gấp khúc ở đây là không rõ rệt, nó sẽ khiến bạn không cảm thấy căng thẳng ngay trong cái nhìn.

Thông thường, các phong cách khác, thiết kế sẽ có bộ ba kết hợp màu nền, màu nhấn và màu trung gian, nhưng trong phong cách này, những màu sắc nét hoàn toàn bị bỏ đi. Tập trung chúng vào những màu pastel mát mẻ như màu tự nhiên ở biển và những bãi cát trắng.

2. Bố cục đơn giản: 

Cách bố trí thiết kế phong cách ven biển hiện đại là sự tối giản và cô đọng. Thay vì kết hợp các vật liệu sàn chất liệu đậm hoặc hoa văn gạch bóng cầu kỳ thì nó lại tiếp cận về hướng vật liệu tối giản như một màu trơn.

Để làm được điều này, khi bạn thiết kế mỗi một không gian, hãy lựa chọn các đồ đạc nội thất cô đọng và không quá cầu kỳ. Hãy chắc chắn rằng, khi bạn kê đồ đạc vào, vẫn còn nhiều diện tích khoảng không gian trống xung quanh để mọi người có thể di chuyển thoải mái trong phòng.

Hãy nhớ rằng, với những cách bố trí đơn giản này, đồ nội thất phải hạn chế tối đa các phụ kiện trang trí đi kèm để lược bớt những cầu kỳ không cần thiết. Chỉ sử dụng những phụ kiện trang trí đắt giá có hình ảnh thẩm mỹ của văn hóa biển.

3. Nội thất kết hợp với kết cấu:  

Ở những vùng ven biển, như hình ảnh trên, các yếu tố thiết kế có đi kèm kết cấu là điều rất quan trọng. Mỗi vùng biển lại cho ta những trải nghiệm cảm xúc rất đặc biệt, vì vậy thiết kế không gian phong cách ven biển hiện đại cũng phải đạt được những xúc cảm tương tự.

Đó là lý do vì sao trang trí nội thất phong cách này phải bắt đầu ngay từ kết cấu ngôi nhà. Ảnh trên đây là một ví dụ. Từ thảm dệt và dàn khung gỗ mái che như có một sự tương quan về màu sắc. Bạn nên chọn các sản phẩm trang trí có những màu sắc tương quan với kết cấu bên ngoài chúng.

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố phụ khác. Mục đích của thiết kế ven biển là làm cho ta thấy thoải mái, vì vậy hãy chắc chắn rằng những sản phẩm dệt may như gối, chăn, ghế sofa luôn đem đến cảm giác chào đón.

4. Kết hợp nết hiện đại và truyền thống: 

Các phụ kiện trang trí là những yếu tố thẩm mỹ cuối cùng đem đến nét duyên dáng cho không gian nhà bạn. Trong thiết kế, ven biển hiện đại, hãy kết hợp những nét truyền thống hơn, những phụ kiện trang trí vùng biển. Điều đó sẽ đem lại sự gần gũi tự nhiên như khi chúng ta đang đứng trên bờ biển vậy.

Ví dụ như hình ảnh trên đây: Nét truyền thống được thể hiển bằng hình ảnh bãi biển, cùng các vật dụng trang trí như tấm biển tên “Beach”, một vài chiếc đèn tường từ trên những chiếc thuyền truyền thống. Kết hợp ngược lại với những nét hoa văn trang trí ziczac trên gối, chiếc ghế lười và màu sắc hiện đại. 

Trong vài năm qua, phong cách ven biển dường như không được ủng hộ. Tuy nhiên, chúng tôi xem những bản thống kê và chỉ ra rằng. Có một sự chuyển mình và cải tiến theo thời gian rõ rệt. Đã qua những thời kỳ sử dụng những thiết kế rườm rà, những căn phòng cầu kỳ tráng lệ không cần thiết, thay vào đó là những nét thiết kế hiện đại vừa đủ cho công năng và đem đến những cảm giác thực sự gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng những lời khuyên này để cân nhắc một phong cách cho không gian ngôi nhà bạn.

Bạn nghĩ sao về phong cách ven biển hiện đại? Hãy nêu cảm nghĩ của bạn cho chúng tôi biết về suy nghĩ đưa văn hóa vùng biển có phù hợp trong không gian nội thất qua bình luận dưới đây?

Nguồn: designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *