GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Thiết kế bao bì cao cấp: Nghệ thuật kể chuyện

16/06/2017 SEO

Để có được một thương hiệu thành công, bạn cần phải hiểu đối tượng người tiêu dùng mà sản phẩm hướng tới đang muốn gì, từ đó tạo ra một hệ thống bao bì phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình. Ở các sản phẩm cao cấp, bao bì sản phẩm còn là nơi để nhà sản xuất và người tiêu dùng thể hiện đẳng cấp của mình. Nó đòi hỏi không chỉ tính an toàn cho sản phẩm, thẩm mỹ, tiện dụng mà còn phải chứa đựng những ý tưởng sâu sắc nhưng vô cùng đơn giản. Và kể chuyện trên bao bì là một cách để tạo ra những mẫu thiết kế tuyệt vời như vậy.

Một thiết kế bao bì tiêu chuẩn có thể giúp bạn bảo vệ sản phẩm bên trong, cung cấp thông tin và truyền đạt tới người dùng mức giá mà nhà sản xuất mong muốn. Nhưng với các sản phẩm cao cấp, bao bì sản phẩm còn là nơi để nhà sản xuất và người tiêu dùng thể hiện đẳng cấp của mình.

 Thiet-ke-bao-bi-cao-cap-Chuyen-chua-ke-ve-nhung-cau-chuyen-

Thiet-ke-bao-bi-cao-cap-Chuyen-chua-ke-ve-nhung-cau-chuyen-3

Không chỉ phải thoả mãn các yêu cầu tiêu chuẩn của một bao bì: thẩm mỹ, tiện dụng và dễ dàng để khách hàng mang theo bên mình trong các chuyến du lịch, một bao bì cho các sản phẩm cao cấp còn phải thể hiện được ý nghĩa ý tưởng sâu sắc nhưng vô cùng đơn giản về lý do tại sao tôi làm ra/sử dụng sản phẩm này. Như Giám đốc điều hành của của MW Luxury Packaging Toby Wilson đã phát biểu: "Trong thế giới của bao bì cao cấp, một gói hàng phải được xử lý cùng một yêu cầu rất cao về sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng để lôi cuốn và hấp dẫn họ đến với nguồn gốc sản phẩm, niềm tin của nhà sản xuất cũng như tất cả những gì thương hiệu đang đại diện khác."

Một câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để một công ty đạt được một mục tiêu đầy tham vọng như thế? Trong nhiều trường hợp, việc bạn cần làm lúc này đơn giản là kể một câu chuyện thật hay. 

Thiet-ke-bao-bi-cao-cap-Chuyen-chua-ke-ve-nhung-cau-chuyen-4

Ví dụ bộ hộp độc đáo cho sản phẩm chăm sóc da Hydrating Serum của La Mer ở trên. Bạn có thể đang mong đợi một thiết kế với những các vật liệu sang trọng, nhưng thực tế lại khiến bạn bất ngờ bởi nó được lấy cảm hứng từ những cuốn sách dành cho trẻ em. Sử dụng một hộp bản lề cho vỏ bên ngoài, một tập giấy xếp cho các trang minh họa giải thích các sản phẩm đã được tạo ra còn bản thân nó thì nằm ở tầng cuối cùng và được bao quanh bởi những hình ảnh được vẽ bằng màu nước.

 Thiet-ke-bao-bi-cao-cap-Chuyen-chua-ke-ve-nhung-cau-chuyen-5

Đó là một thiết kế đảm bảo trải nghiệm cảm giác, tạo nên sự hiểu biết cả về sản phẩm và thương hiệu của bạn trước khi bạn mở chai. Bạn đã nhận ra chưa? Bạn vừa được nghe một câu chuyện về sản phẩm làm đẹp cao cấp trên thị trường.

Các nhà thiết kế có thể tạo ra những trải nghiệm cảm giác ở nhiều cấp độ khác nhau. Các bề mặt khác nhau có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các chất nền đặc biệt, vecni dầy hoặc dập nổi. Những nam châm mạnh giúp đóng hộp nhẹ nhàng còn tiếng click báo hiệu rằng mọi thứ đã ổn. Ngay cả hương thơm cũng có thể được đưa vào để thu hút người tiêu dùng và dẫn dắt họ suốt cuộc hành trình. 

Thiet-ke-bao-bi-cao-cap-Chuyen-chua-ke-ve-nhung-cau-chuyen-6

Đôi khi, sản phẩm có thể kể câu chuyện của mình một cách rõ ràng hơn thông qua các thành phần mà nó có. The Jägermeister VIP Founders Kit là một ví dụ như thế khi đi cùng một chai Jägermeister là hai chiếc ly bằng đồng, một con dao Boker được bọc bằng da, một ống nhòm, một chiếc đồng hồ đeo tay và một bộ bưu thiếp độc đáo, cho phép vị chủ sở hữu may mắn thưởng thức với một người bạn ở bất cứ nơi nào họ có thể. Đây không phải sự thừa thãi. Đó là cung cấp cho người tiêu dùng một cách khác để tương tác với thương hiệu và trải nghiệm nó theo cách mà chủ sở hữu thương hiệu dự kiến. Phụ kiện hoặc các mặt hàng liên quan không chỉ tăng cường các đặc tính thương hiệu mà còn làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm.

 

Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất ở đây là những câu chuyện đã gợi lên sự tò mò về những thành phần đã được sử dụng – chúng giúp khách hàng hiểu được sản phẩm đã được đến từ đâu. Trong thế giới rượu whisky, các thùng rượu luôn có vai trò rất lớn để tạo nên hương vị cho rượu. Vậy nên sử dụng chúng để tạo nên bao bì hay chi tiết trong câu chuyện có thể làm tăng thêm sức hấp dẫn của câu chuyện.

 

 

 

Một ví dụ tuyệt vời cho điều này là Ledaig 42 Limited Edition, với câu chuyện về vùng đất Tobermory nơi nó được sinh ra. Những chai whisky được chưng cất theo cách cổ xưa quý giá này đi kèm với những tấm thẻ bằng đồng được chạm khắc tinh xảo. Tất cả 500 miếng đồng đi kèm 500 chai sẽ tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh và chai cuối cùng sẽ được bán vào năm 2024. Đó là một thiết kế mà Giám đốc Phát triển Cao cấp của MW Nikki Gooderham cảm thấy đặc biệt tự hào khi được nhắc đến: "Một dự án như Ledaig 42 cho thấy các nhà thiết kế và nhà sản xuất đang đẩy các ranh giới của thiết kế sản phẩm cao cấp lên mức độ mới khi tạo ra các sản phẩm độc lập với nhau. Mỗi phần kể về câu chuyện của riêng mình. "

 

Cuối cùng, câu chuyện mà một bao bì cao cấp kể có thể có sức mạnh vượt quá mong đợi của người tiêu dùng. Wilson cho rằng "nếu cuộc hành trình này tạo ra được cảm hứng và hấp dẫn người tiêu dùng, bạn không chỉ thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm mà còn rất có thể sẽ trở thành đại sứ của thương hiệu".

 

Tất nhiên, việc tạo ra các mẫu thiết kế sáng tạo này đặt ra những thách thức to lớn về tính cá nhân và sự độc nhất của sản phẩm. Nhưng thực sự chúng lại là thuốc kích thích cho chuyên gia về bao bì. Vì vậy, có được một câu chuyện tuyệt vời để kể có thể chính là chiếc chìa khóa để thương hiệu thành công.

Bài viết khác

[Infographic] Những điều đơn giản nhưng cần thiết về chụp ảnh phơi sáng

Các bạn thích chụp ảnh và đang tìm hiểu về nghệ thuật chụp ảnh cũng không lạ gì về "Ảnh phơi sáng". Hãy cùng UniDesign tìm hiểu về chụp ảnh phơi sáng qua infographic dưới đây nhé.

19 ý tưởng thiết kế thú vị và đầy cảm hứng cho tương lai

Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào thiết kế công nghiệp, những sản phẩm này không chỉ đẹp, tối giản, thanh lịch mà chúng sẽ khiến bạn phải thốt lên phấn khích vì những tính năng vô cùng hấp dẫn mang lại cuộc sống chất lượng hơn trong tương lai không xa. Uniker có thích sở hữu những vật dụng thông minh tuyệt vời này không?

Wabi Sabi - một triết lý thiết kế khác biệt

"Wabi sabi là vẻ đẹp của những điều không hoàn hảo, vô thường và dở dang" (Leonard Koren). Như bản thân nền văn hóa Nhật Bản vốn luôn khác biêt và huyền bí, wabi sabi, một triết lý quan trọng bậc nhất của đất nước mặt trời mọc hệt như phong thủy đối với người Trung Hoa, đã luôn là một trong những thách thức cuốn hút bậc nhất của nghệ thuật.

Food Styling - nghệ thuật sắp đặt, trang trí trong ẩm thực

Food styling – nghệ thuật sắp đặt, trang trí trong ẩm thực là một khái niệm khá mới ở Việt Nam. Food styling được bắt nguồn từ Mỹ và thường gắn liền với các món ăn phương Tây. Tuy nhiên hiện tại cũng đã xuất hiện không ít những tâm hồn Việt đam mê ẩm thực bước chân vào thế giới trang trí món ăn này (họ được gọi là các food stylist). Vậy thế giới của các food stylist này có gì thú vị? 

Kính và ứng dụng trong kiến trúc và nội thất

Kính là vật liệu cơ bản được sử dụng trong kiến trúc và nội thất. Hiểu về kính là kiến thức cơ bản của một kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất, mở ra cơ hội khai thác tối đa những giá trị mà kính đem lại. Bạn có thể tìm hiểu sâu về kính theo cách của bạn. Unidesign chỉ tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về kính trong bài viết dưới đây.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.