Thiết kế 12 ý tưởng bàn làm việc tại nhà sáng tạo

Tạo những niềm vui nho nhỏ, những hứng thú mới trong công việc với những chiếc bàn làm việc thiết kế độc đáo. UniDesigns xin giới thiệu tới bạn đọc những gợi ý thực tế nhất về những chiếc bàn làm việc phù hợp với không gian gây nhiều hứng thú.

Cho dù bạn đang điều hành cả một doanh nghiệp ở nhà hay chỉ sử dụng bàn làm việc để kiểm tra email thì phòng làm việc ở nhà cũng có những lợi thế hơn để thỏa sức sáng tạo so với ở văn phòng. Thay đổi những chiếc bàn nhạt nhẽo để bạn có được không gian làm việc thú vị hơn khi sử dụng. Dưới đây là 12 ý tưởng bàn làm việc cách tân độc đáo bạn tham khảo cho những sáng tạo không gian riêng mình.

1. Bàn kép 

Chia khu vực làm việc thành nhiều phần của chiếc bàn dài này, tạo ra sự hoàn hảo để chứa đựng những giấy tờ quan trọng, một vài cuốn sách yêu thích hay những cây bút hay bị thất lạc. Trong một ý tưởng táo bạo, các nhà thiết kế đã thêm mảng giấy dán tường in hình sách dưới bàn làm việc, tăng cho nó chiều sâu hữu ích hơn.

12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

2. Bàn gỗ nguyên tấm 

Một tấm gỗ nguyên khổ này làm không gian làm việc của bạn trở nên đẹp và thô mộc hơn. Tấm gỗ dài với nguyên vỏ gỗ cung cấp chỗ ngồi làm việc cho bạn rộng rãi hơn hoặc thành bàn nhóm  làm việc cho hai đến ba người. 

12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

3. Bàn làm việc với những khoang ngăn kéo nhiều màu sắc 

Tự tô điểm thêm cho hộc bàn gỗ cũ này với một vài màu sắc bạn yêu thích làm cho góc làm việc bừng sáng và trở nên năng động hơn. Để có được những dải màu sắc này bạn có thể biến tấu với những tủ kệ sách nhà mình, hay đơn giản chỉ cần treo những chiếc hộp nhựa nhiều màu lên tường để lưu trữ và phân loại các vật dụng yêu thích của mình.

 12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

4. Hộc ngăn kéo bàn lưu trữ như thùng rác 

Thùng lưu trữ này được làm bằng kim loại có vai trò như một chiếc chân bàn tự làm, đồng thời giống như những tầng thùng rác độc đáo thu hút những đứa trẻ, chúng dễ dàng để lưu trữ hơn so với những ngăn kéo kín. Nó vừa mang vẻ thẩm mỹ nghệ thuật thủ công cũng như phong cách Retro cũ kỹ.

12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

5. Bàn gỗ tái chế 

Những ống dẫn nước cũ cùng những tấm gỗ loại kết hợp tái chế lại thành một chiếc bàn làm việc cổ điển độc đáo sáng tạo thêm ngăn kéo bàn sẽ là các thùng lưới cũ. Một chiếc bàn làm việc tự chế không giống ai cũ kĩ, nham nhở nhưng lại làm cho không gian làm việc của bạn có một sức sống mới hơn.

 12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

6. Bàn góc 

Có một góc nào đó trong ngôi nhà bạn không sử dụng được, hãy kết nối chúng thêm một tấm gỗ tạo thành chiếc bàn như hình hày. Một góc làm việc đặc biệt với những cánh cửa sổ sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn và thích thú hơn.

12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

7. Bàn sách  

Nếu bạn là người thích đọc sách hoặc cần phải giữ nhiều tài liệu thường xuyên trong khi làm việc, ngoài mặt bàn để thao tác, hãy sáng tạo với một kệ bàn hình chữ V như hình này để lưu trữ chúng. Với kiểu dáng đẹp lạ mắt này, chắc chắn sẽ đủ không gian rộng rãi để bạn có thể yên tâm ngồi làm việc trong khoảng thời gian dài mà không phải thường xuyên đứng dậy để tìm kiếm các tài liệu cần thiết.

12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

8. Bàn treo tường đứng tối giản 

Bạn đang tìm kiếm những thiết kế siêu đơn giản, tùy chỉnh tiết kiệm không gian? Hãy sử dụng những kệ treo tường như những bàn đứng tối giản kiểu này. Ghép nối các bàn với một chiếc ghế có thể gấp lại khi bạn không dùng đến và thêm một vài kệ khác nếu bạn cần để lưu trữ.

12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

9. Bàn làm việc với một view nhìn 

Nếu bạn yêu thích một chỗ ngồi làm việc có một góc nhìn rộng ra cửa sổ, hãy làm một mặt bàn làm việc gắn trực tiếp vào tấm kính cửa sổ lớn như thế này với một vị trí yên tĩnh và thoải mái để tránh bị làm phiền khi bạn đang tập chung. Chỉ cần lưu ý rằng cánh cửa kính mà bạn ngồi nên là kính chắn sáng để tránh được ánh sáng quá mạnh gây chói cho mắt bạn.

 12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

10. Bàn gỗ sơn 

Hãy tận dụng một bàn ăn cũ nào đó để tái chế lại thành một sản phẩm mới hữu ích. Nếu bạn cần có một phòng làm việc sang trọng, hãy sử dụng một bàn ăn lớn hơn đặt ở giữa căn phòng này. Màu sơn mới theo tông màu của căn phòng làm cho nó có cái nhìn đồng nhất và nghệ thuật.

 12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

11. Tường phấn góc bàn làm việc 

Hãy tận dụng một góc nhỏ làm việc với một chiếc bàn phấn đen sơn từ tính trên tường ghi chú đa năng như thế này. Để có được những chức năng phù hợp với công việc, viết, ghi chú và dán hình ảnh giấy tờ quan trọng cần thiết.

 12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

12. Bàn đủ ánh sáng 

Ánh sáng phù hợp cần thiết để làm việc, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần đến lựa chọn những chiếc đèn để bàn. Gỗ óc chó ốp lên tường trần ngay tại khu vực làm việc với chiếc đèn downlight âm trần chiếu trực tiếp xuống khu vực ngồi làm việc sẽ cho bạn một chỗ ngồi ấm áp. Trong một không gian lớn, ánh sẽ bị tỏa đi nhiều nơi và không tập chung, hãy sử dụng những mặt bàn mica bóng gương như thế này để phản chiếu giúp làm sáng tỏ chỗ bạn cần sáng nhiều hơn khi làm việc.

12-y-tuong-ban-lam-viec-sang-tao

Nguồn: designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *