[Thành Công Của Tôi – Bắt Đầu Của Bạn] Trần Đức Giang – Thần chú “I’m handsome” mãi mặn!

Mở đầu cho series “Thành Công Của Tôi, Bắt Đầu Của Bạn” của Uni Design, hãy đến với cựu học viên Trần Đức Giang, K2 chuyên ngành thiết kế nội thất cùng câu thần chú “I’m handsome” của anh chàng. Chỉ mới 23 tuổi, Giang đã là giám đốc của một trung tâm nội thất khá lớn tại Quảng Ninh, chắc chắn những câu chuyện và những chia sẻ từ Giang sẽ vô cùng thú vị!

Chào Giang, bạn có thể giới thiệu qua về bản thân được không?

Chào các bạn, mình tên là Trần Đức Giang. Mình sinh năm 1998 tại Tiền Hải – Thái Bình, hiện đang sinh sống và làm việc tại Cẩm Phả – Quảng Ninh.

Mình là một chàng trai Song Ngư tiêu chuẩn: nhẹ nhàng, lãng mạn và có chút dí dỏm.

Ban đầu, tại sao Giang lại biết đến Uni Design?

Mình biết đến trường thông qua facebook, cũng có vài người bạn của mình biết đến trường và khuyên mình nên theo học. Sau khi tìm hiểu thì mình bị ấn tượng mạnh bởi Uni Design nên đã quyết định đăng ký theo học.

Trong quá trình học, có khó khăn nào mà Giang muốn chia sẻ với các bạn học viên mới không? Làm thế nào để Giang có thể vượt qua những khó khăn trong thời gian học?

Về cơ bản thì cũng không có khó khăn nào cả, chỉ là một chút bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu khi mình mới tiếp xúc với các phần mềm. Hệ thống giảng dạy của trường rất tốt, môi trường học tập sáng tạo, mọi môn học đều được thực hiện song song giữa lý thuyết và thực hành. Thêm vào đó, các thầy cô cũng chỉ dạy rất nhiệt tình, luôn thúc đẩy học sinh phát huy hết khả năng nên mình tiếp thu, tiến bộ khá nhanh.

Học viên Trần Đức Giang K2 chuyên ngành thiết kế nội thất tại Uni Design

Những lúc mà mình thấy khó khăn nhất chắc là các bài thuyết trình, tổng kết môn và cả làm luận án tốt nghiệp. Lần nào mình cũng cảm thấy hồi hộp, có phần hơi run. Mỗi lần như thế thì mình đều dùng câu thần chú “Giang đẹp trai, Giang đẹp trai, Giang đẹp trai” để lấy tự tin. Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng nó thật sự có hiệu quả với mình. Kể cả là bây giờ, khi đã đi làm rồi, thi thoảng mình vẫn niệm thần chú mỗi khi gặp khó khăn đấy.

Kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất đối với Giang trong quá trình học tại Uni Design?

Như mình đã chia sẻ ở trên, những lúc thấy khó khăn nhất với mình là khi tổng kết môn. Màn tổng kết lớn nhất, chắc chắn là bảo vệ đồ án tốt nghiệp rồi. Ngày đặc biệt để thể hiện mọi nỗ lực cũng như kiến thức, khả năng của mình sau bao ngày rèn luyện ở trường cơ mà.

Buổi lễ tốt nghiệp tại Uni Design của Trần Đức Giang

Ngày hôm đó, mọi cảm xúc của mình đều như bùng nổ. Có hồi hộp, lo lắng, vỡ òa niềm vui ngày hái quả nhưng hơn hết là cảm xúc dạt dào giữa thầy trò. Mình nghĩ là mình sẽ không bao giờ quên được ngày hôm ấy.

THAM KHẢO: THÔNG BÁO TUYỂN SINH CÁC NGÀNH HỌC TẠI UNI DESIGN

Nghe nói giờ Giang đang là giám đốc của một trung tâm nội thất lớn ở Quảng Ninh? Đó có phải là thành tựu lớn nhất mà Giang đạt được sau khi học tại Uni Design không?

Đúng là mình đang giữ chức giám đốc trung tâm nội thất H&H, công ty cũng tầm trung và không quá lớn như mọi người nghĩ đâu. Tất nhiên là chủ yếu nhờ những đam mê, nỗ lực không ngừng của bản thân nhưng mình cũng thấy bản thân khá may mắn khi đạt được vị trí này lúc tuổi đời còn trẻ.

Học Viên Uni Design hiện là giám đốc trung tâm thiết kế nội thất

Tuy nhiên thì mình không nghĩ nó là thành tựu lớn nhất của mình sau khi tốt nghiệp tại Uni Design đâu, mà phải là “sự trưởng thành” về mọi mặt. Về tri thức, mình có đủ những kiến thức căn bản và nâng cao đủ để khi đi làm, tự tin với tay nghề của mình. Từ đó, mình dễ dàng có thể học cao hơn và định hướng con đường phát triển nghề nghiệp.

Còn về bản thân, mình tự tin thuyết trình trước đám đông, thuyết phục người khác, biết sắp xếp mọi việc việc một cách logic…. Những kỹ năng mềm đắt giá này, mình được phát triển song song với kiến thức khi theo học tại Uni Design, một điều mà mình thấy không phải trường học nào bây giờ cũng có thể làm được.

Hãy gửi một vài lời khuyên đến những Unikers mới nào, Giang ơi!

Hãy để đam mê của bạn được hoàn thiện dựa trên nền tảng vững chắc, như vậy mới dễ dàng nâng cao tay nghề sau này.

Chăm chỉ, nỗ lực, cố gắng tiếp thu những kiến thức được dạy tại Uni Design. Ngoài ra thì bạn cũng nên cố gắng sáng tạo, đưa ra các ý tưởng đột phá khi có cơ hội dù là ở trong hay ngoài trường học. Đừng sợ sai, xấu hổ, vì mỗi một lần như vậy sẽ là bài học đắt giá cho bạn để trưởng thành.

Series “Thành Công Của Tôi, Bắt Đầu Của Bạn” được viết dựa trên những câu chuyện, chia sẻ từ những học viên của Uni Design với hi vọng truyền cảm hứng, tiếp lửa cho các bạn trẻ nói chung cũng như những Unikers khác. Để thành công có thể tiếp nối bằng những thành công chứ không dừng lại.

ĐỌC THÊM: ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ĐẠT 91,6 ĐIỂM CỦA HỌC VIÊN K5 ĐOÀN CHU DŨNG 

Để hiểu hơn về Uni Design cũng như những chuyên ngành đào tạo của trường, vui lòng theo dõi website hàng ngày để cập nhật tin tức một cách nhanh chóng nhất, các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *