GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Moustache mở cửa hàng ở Paris trông như được chạm khắc trên đá

29/12/2019 SEO

Các nhà sáng lập Moustache đã yêu cầu studio thiết kế tạo ra một nội thất cửa hàng đặc biệt cho phép các sản phẩm trở thành tâm điểm chính. En Bande Organisée and Julien Dufresne Architecte đã sử dụng bê tông đánh bóng màu nhạt để tạo ra nội thất giống như hang động cho cửa hàng Paris của Moustache mang thương hiệu Pháp.

Những bức tường bê tông trắng bóng loáng rải rác với những vòm và trần cong cùng các giếng trời có dạng tự do đặc trưng trong cửa hàng Paris mới mở của Moustache.

Nằm trong quận Canal Saint Martin của thành phố, không gian rộng 120m2 là cửa hàng hiện hữu đầu tiên của thương hiệu.

Được thành lập vào năm 2009, Moustache sản xuất các mặt hàng thiết kế như Inga Sempé, Jean-Baptiste Fastrez, Big-Game, Ionna Vautrin và Bertjan Pot.

Các nhà sáng lập Moustache là Stéphane Arriubergé và Massimiliano Lorio đã yêu cầu studio thiết kế có trụ sở tại Paris là En Bande Organisée and Julien Dufresne Architecte tạo ra một nội thất cửa hàng đặc biệt cho phép các sản phẩm trở thành tâm điểm chính.

Mặt tiền của cửa hàng vì thế đã được cố tình giữ đơn giản. Cửa kính lớn của nó để lộ nội thất giống như hang động màu trắng phấn trông như thể nó được chạm khắc trên đá. Tên và logo của thương hiệu được khắc vào đỉnh của một cổng vòm đóng khung cửa ra vào.

Bên trong, đồ đạc và các đồ vật thiết kế được đặt dọc theo các bức tường mịn màng của cửa hàng, đặt trong các hốc tường hoặc trên đỉnh các chân cột, uốn cong và hoà trộn vào các bức tường và sàn nhà.

Một hệ thống chiếu sáng được thiết kế cẩn thận, đảm bảo rằng mỗi hốc tường và chân cột được tắm trong những gì mà Moustache mô tả là “ánh sáng trang trọng, gần như thần bí”.

Quầy thanh toán màu xanh cũng đã được đúc bằng bê tông đánh bóng để phù hợp với nét giống như hang động này.

Nhìn sâu vào cửa hàng, một hệ thống đường ray màu cam sáng xuyên qua trần nhà, qua một cánh cửa và vào một phòng phía sau.

Ở đây có một hệ thống các khay treo, thang và bảng treo trưng bày các bộ sưu tập giấy dán tường, hàng dệt và các đối tượng trưng bày của thương hiệu trong một bảng có thể di chuyển được.

Ngoài ra còn có một loạt kệ màu đất nung chạy dọc theo một bức tường. Được gọi là Bagou, thiết kế có các giá đỡ bằng gang trông giống như bề mặt hỗ trợ kệ polyethene. Hệ thống có nhiều cấu hình được thiết lập để tham gia bộ sưu tập năm 2020 của Moustache. Cửa trượt lớn, màu trắng sau đó đã bị treo trên một đường ray trong phòng khách để đưa khách hàng đến một góc tối và thân mật  tương phản với phần còn lại của cửa hàng trắng.

 

Các mặt hàng khác được trưng bày trong cửa hàng bao gồm các sản phẩm thiết kế mà thương hiệu cho biết không bao giờ hoặc hiếm khi tìm được ở Pháp, cũng như những cái quý hiếm đã được chế tác trong 30 năm qua.

“Mở một cửa hàng trong thị trấn vào thời điểm internet bắt đầu thay đổi thoả thuận trong việc phân phối hàng tiêu dùng có vẻ như lỗi thời,” thương hiệu giải thích.

“Trong 10 năm qua, chúng tôi đã quan sát người dùng của mình và nhận ra rằng bản chất của các vật phẩm chúng tôi bán đòi hỏi một cách tiếp cận đặc biệt và mối quan hệ hiện hữu”, họ tiếp tục.

“Nó cũng có vẻ quan trọng để cung cấp một nơi mà các vật phẩm này sống và trao đổi với nhau để tạo thành một gia đình hài hoà duy nhất.”

Từ tháng 1 năm 2020, cửa hàng có kế hoạch tổ chức một sự kiện văn hoá hai tuần một lần, trưng bày tác phẩm của các nhà thiết kế và nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.

Những sáng tạo trước đây của Moustache bao gồm các tấm được thiết kế bởi Constance Guisset có ảo giác là mềm mại và dễ uốn, và một chiếc đèn của Ionna Vautrin dựa trên ánh sáng, ban đầu được chế tạo cho những chiếc xe khách trong các chuyến tàu SNCF TGV L’Oceane của Pháp.

Hình ảnh bởi Mario Simon Lafleur.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

Ba khu vực lưu trữ quan trọng của nhà bếp

Không gian bếp thường có rất nhiều thứ dễ gây lộn xộn và bừa bãi, một điều đáng bận tâm hàng đầu khi chúng ta thiết kế nhà bếp. Tổ chức các khu vực lưu trữ nhà bếp hợp lý là cách để bạn có thể thực hiện các hoạt động nấu ăn dễ dàng và thuận tiện. 

Mảng Tối Hoàn Hảo – Những biến hóa không ngờ với gạch men ốp tường

Những mẫu họa tiết hình học nổi trên nền gạch giúp hai nhà thiết kế tạo ra được một bộ sưu tập có tính ứng dụng cao trong những xu hướng thiết kế hiện đại trong khi vẫn giữ được nét hoài cổ - vốn là niềm yêu thích của cả hai.

9 bước giúp bạn BRAINSTRORMING để tìm ý tưởng

Churchil đã mô tả việc ông thường tự mình brainstrorming có cảm giác giống như đứng trong một cái xô rồi cố cầm quai xô để tự nhấc mình lên. Có thể đó là một trải nghiệm đơn độc và nhạt nhẽo. Không có ý tưởng nào được tung ra. Không có những trao đổi với các thành viên trong nhóm. Không có những cái đập tay với nhau, cũng không la hét. Vậy làm sao để duy trì được việc tự brainstorming hiệu quả ? Hãy theo dõi 9 bước hướng dẫn dưới đây.

Khám phá hình tượng thần Ái tình, nguồn cảm hứng bất tận của nghệ thuật

Ý tưởng về thần tình yêu Cupid xuất phát từ thần thoại Hy Lạp, là một nguồn cảm hứng xuyên suốt cho vô vàn tác phẩm nghệ thuật đa dạng, thuộc những giai đoạn và phong cách khác nhau.

Những tip dành cho nhiếp ảnh nội thất

Trong bài viết này của David Robinson, tôi sẽ chỉ ra những thử thách bạn có thể gặp phải khi chụp ảnh các vật dụng trong nhà cũng như cách để giải quyết chúng. Chụp nhiều ảnh cùng lúc (bracketed images) là cách thường thấy và hiệu quả nhất để giải quyết tình trạng tương phản quá cao của đồ vật trong nhà. Thế nhưng, hãy tiếp tục đọc tiếp bên dưới để biết thêm về các mẹo để chụp và xử lí nội thất.

Bộ ghế sofa lấy cảm hứng từ những con số của Ola Giertz tại hội chợ đồ gỗ Stockholm 2018

Ra mắt tại hội chợ đồ gỗ Stockholm 2018, 'Flipper' của Ola Giertz là một hệ thống mô đun cho phép tạo ra không gian phù hợp bằng cách kết hợp những chiếc sofa lấy cảm hứng từ các con số. Mô đun ghế sofa cơ bản bao gồm một ghế ngồi tiêu chuẩn và bốn ghế có lưng tựa, chúng có thể được kết hợp trong nhiều trường hợp khác nhau tùy theo nhu cầu và tính chất của không gian.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"