[Inforgraphic] Làm thế nào để tạo ra một bài thuyết trình Power Point ấn tượng?

Hãy cùng với UniDesign tìm hiểu những cách giúp bạn tạo ra những slide thuyết trình Power Point thật lôi cuốn người xem và không gây buồn ngủ nhé!

Trước mỗi lần thuyết trình, chắc hẳn bạn đều rất căng thẳng và tim bạn thường đập rất nhanh vì lo lắng và hồi hộp. Trong khi thuyết trình, một số người nghe sẽ tỏ ra dò xét bạn kỹ lưỡng, nhưng cuối cùng, điều mà họ mong muốn cũng chỉ là một bài thuyết trình thật lôi cuốn từ bạn. Họ hiểu được cảm xúc và cảm giác lo lắng của bạn như thế nào, và họ luôn muốn bạn thành công với bài thuyết trình đó.

Trong một bài thuyết trình, phần nội dung chữ luôn là tiêu điểm. Bạn nên cập nhật những mảng thông tin mới nhất, và xử lý chúng sao cho chúng thật rõ ràng, sinh động và chính xác. Người nghe luôn mong muốn tìm được sự kết nối giữa họ và những thông tin mà bạn trình bày. Có thể những thông tin đó đối với bạn là tốt, nhưng hãy nhớ luôn chắc rằng những thông tin đó sẽ được đồng nghiệp, hoặc bạn bè của bạn tiếp thu một cách đúng đắn nhất.

Để giúp sức cho phần chữ khô khan đó, phần hình ảnh sẽ là một trợ thủ đắc lực của bạn khi thuyết trình. Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà những sự lựa chọn cho hình minh hoạ là rất phong phú và đa dạng, những hãy luôn có sự lựa chọn thông minh với những hình ảnh đơn giản và liên quan mật thiết với nội dung. Hãy luôn nhớ rằng, bạn mới chính là tâm điểm chính của buổi thuyết trình chứ không phải những slide Power Point kia!

Sau khi đã chuẩn bị xong phần nội dung và hình ảnh cho bài thuyết trình, hãy dành ra khoảng thời gian nhất định để thực hành với nó. Đừng nên chỉ chăm chăm dựa vào những thông tin mà bạn tìm được hay đọc lại toàn bộ những gì mà bạn viết trên slide. Hãy dùng những slide đó như là bảng hướng dẫn và để cho giọng nói, cử chỉ, và ngữ điệu của bạn thu hút sự chú ý của người nghe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *