GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Hướng dẫn thiết kế banner tuyệt đẹp cho lễ Halloween

24/10/2017 SEO

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm, ngày lễ này rất được xem trọng tại các nước phương Tây và dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Tháng 10 trong năm cũng thường là lúc những nhà thiết kế, marketer, quảng cáo…search google để tìm ý tưởng quảng cáo ấn tượng cho lễ Halloween.

Trong bài viết này, UniDesign sẽ chia sẻ cách thiết kế một banner mang chủ đề Halloween thông dụng nhất, qua 3 yếu tố:

  • Chọn màu sắc chủ đề Halloween
  • Một số font chữ “ma quái”
  • Hình ảnh sáng tạo và vui nhộn về Halloween

Và Unidesign cũng tổng hợp một số banner quảng cáo cực kỳ sáng tạo của những thương hiệu lớn liên quan tới chủ đề Halloween, biết đâu sẽ mang lại cho bạn vài ý tưởng nào đó trong việc thiết kế .

1/ Chọn màu sắc chủ đề Halloween

Khi bạn thiết kế 1 mẫu banner quảng cáo theo chủ đề Halloween thì màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất, thường thì màu cam, nâu, đỏ, hoặc vàng là những màu sắc thông dụng nhất vào dịp này. Chúng cũng dễ dàng bắt mắt người đọc và khiến họ chú ý vào mẫu quảng cáo của bạn.

Thông thường, nên sử dụng những mã màu sau đây để tô nền cho background của banner quảng cáo ngày Halloween:

  • Cam: #FF8A3D, #E77E22, #FFA53C
  • Đen: #000000, #1E1E1E, #111111
  • Xám: #535550, #535550, #97978D
  • Đỏ: #D92741, #ED3A40, #D5314A
  • lambanner-thiet-ke-banner-halloween

Tuy nhiên cũng nên phối hợp hài hòa giữa tông màu theo chủ đề Halloween và màu sắc chủ đạo trong thương hiệu của bạn. Những màu sắc mà mình liệt kê phía trên sẽ giúp cho bạn có được những ý tưởng phối màu ban đầu

2/ Sử dụng một số font chữ ma quái nhưng dễ đọc

Những font chữ phổ biến vào thời điểm này trong năm là Macabre, Bloody, Murderer…

Tuy nhiên, hãy lưu ý điều này: Bạn muốn thiết kế banner mà mọi người sẽ click vào chúng ? Đúng không ? Vì vậy đừng sử dụng những font chữ ma quái hay rùng rợn nhưng khó đọc, nếu khách hàng không thể đọc nổi nội dung trên banner, họ sẽ để không ý tới chúng đâu !

halloween-fonts-lambanner

3/ Chèn hình ảnh sáng tạo và vui nhộn

Sáng tạo là yếu tố quan trọng trong ngành quảng cáo, hay marketing, hay tất cả những lĩnh vực khác. Hình ảnh sáng tạo, nếu kết hợp hài hòa với những yếu tố  trên banner, sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả tới mức khó tin.

Halloween là một trong những dịp mà các nhà thiết kế, người làm marketing, quảng cáo… phát huy sức sáng tạo mạnh mẽ nhất.

UniDesign sẽ liệt kê dưới đây một số banner quảng cáo nổi tiếng trong ngày Halloween. Hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bạn để thiết kế những hình ảnh sáng tạo hơn.

HEINEKEN

Nếu bạn muốn sưu tầm 1 thư mục quảng cáo truyền cảm hứng trong ngày Halloween thì những banner dưới đây của Heineken xứng đáng được save lại.

Xác ướp, Dracula, người Sói, Frankenstein…tất cả đều có mặt trong chiến dịch marketing của Heineken:

 heineken_halloween_6-lambanner

heineken_halloween_5-lambanner

heineken_halloween_4-lambanner

heineken_halloween_3-lambanner

heineken_halloween_2-lambanner

heineken_halloween_1

MCDONALD’S

Yeah ! Thần chết ngồi ăn bánh Mcdonald’s. Rất sáng tạo phải không ạ !

 mcdonalds_halloween_4-lambanner

mcdonalds_halloween_3

mcdonalds_halloween_1

GUINNESS

Guinness là một trong những thương hiệu rất sáng tạo và nắm bắt trào lưu Halloween. Họ tự gọi mình là bia của ngày Halloween bằng những biểu ngữ quảng cáo dưới đây:

 guinness_halloween_2

guinness_halloween_3

guinness_halloween_6

guinness_halloween_5

PEPSI

Cuộc chiến giữa Pepsi và Cocacola chưa bao giờ hết hấp dẫn. Thậm chí trong quảng cáo, 2 thương hiệu này cũng tranh thủ “đá đểu” nhau không thương tiếc:

 pepsi_halloween_2-lambanner

pepsi_halloween_1-lambanner

MINI ONE

Đây là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng, và tất nhiên, họ biết cách tạo nên những quảng cáo hình ảnh nổi bật ngày Halloween:

mini-one_halloween_2-lambanner

mini-one_halloween_1-lambanner 

 Nguồn: lambanner.com

Bài viết khác

QUY TRÌNH HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Thiết kế đồ họa hiện đang là một lĩnh vực gây được tiếng vang, sự chú ý đáng kể trong giới trẻ hiện nay. Rất nhiều bạn trẻ mang niềm đam mê và sự tin tưởng về một tương lai tươi sáng với ngành nghề sáng tạo này. Để đáp ứng được ước mơ ấy, bạn phải theo từng bước, từng bước một quy trình tóm tắt về phương pháp học thiết kế đồ họa.

Ấn tượng với vỏ lon Cocacola "độc lạ" mừng sinh nhật lần thứ 100

Cocacola và Trussardi cộng tác trong việc thiết kế những mẫu lon và chai phiên bản đặc biệt chào mừng sinh nhật 100 tuổi của hãng nước giải khát đình đám hàng đầu thế giới Cocacola.
Những bí kíp chụp ảnh đẹp

Những bí kíp chụp ảnh đẹp

Là một nhà thiết kế đồ họa hẳn bạn cũng yêu nhiếp ảnh. Với tám hiệu ứng nhiếp ảnh cơ bản dưới đây, bạn sẽ có kết quả thú vị hơn khi bấm máy.

Bạn muốn nuôi mèo trong nhà? Hãy xem những gợi ý sau đây.

Nếu bạn là một người yêu mèo, bạn có những niềm vui với chúng lớn hơn bất kỳ thứ nào khác. Nếu bạn cần những gợi ý thiết kế nhà phù hợp với những chú mèo, bạn có thể tham khảo một số gợi ý của các chuyên gia nhà ở dưới đây với một số điều bạn cần biết khi sắp xếp lại không gian nhà mình để đón thú cưng vào nhà.
10 uu diem cua anh RAW

10 ưu điểm của ảnh RAW mà bạn cần biết

Một trong những yếu tố làm nên bức ảnh đẹp đó là ở độ trong, độ sáng, dễ chỉnh sửa, cân bằng màu sắc ánh sáng,... Có một số lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn thực hiện được những điều trên đó là sử dụng định dạng RAW đối với ảnh.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.