GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Hướng dẫn thiết kế banner tuyệt đẹp cho lễ Halloween

24/10/2017 SEO

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm, ngày lễ này rất được xem trọng tại các nước phương Tây và dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Tháng 10 trong năm cũng thường là lúc những nhà thiết kế, marketer, quảng cáo…search google để tìm ý tưởng quảng cáo ấn tượng cho lễ Halloween.

Trong bài viết này, UniDesign sẽ chia sẻ cách thiết kế một banner mang chủ đề Halloween thông dụng nhất, qua 3 yếu tố:

  • Chọn màu sắc chủ đề Halloween
  • Một số font chữ “ma quái”
  • Hình ảnh sáng tạo và vui nhộn về Halloween

Và Unidesign cũng tổng hợp một số banner quảng cáo cực kỳ sáng tạo của những thương hiệu lớn liên quan tới chủ đề Halloween, biết đâu sẽ mang lại cho bạn vài ý tưởng nào đó trong việc thiết kế .

1/ Chọn màu sắc chủ đề Halloween

Khi bạn thiết kế 1 mẫu banner quảng cáo theo chủ đề Halloween thì màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất, thường thì màu cam, nâu, đỏ, hoặc vàng là những màu sắc thông dụng nhất vào dịp này. Chúng cũng dễ dàng bắt mắt người đọc và khiến họ chú ý vào mẫu quảng cáo của bạn.

Thông thường, nên sử dụng những mã màu sau đây để tô nền cho background của banner quảng cáo ngày Halloween:

  • Cam: #FF8A3D, #E77E22, #FFA53C
  • Đen: #000000, #1E1E1E, #111111
  • Xám: #535550, #535550, #97978D
  • Đỏ: #D92741, #ED3A40, #D5314A
  • lambanner-thiet-ke-banner-halloween

Tuy nhiên cũng nên phối hợp hài hòa giữa tông màu theo chủ đề Halloween và màu sắc chủ đạo trong thương hiệu của bạn. Những màu sắc mà mình liệt kê phía trên sẽ giúp cho bạn có được những ý tưởng phối màu ban đầu

2/ Sử dụng một số font chữ ma quái nhưng dễ đọc

Những font chữ phổ biến vào thời điểm này trong năm là Macabre, Bloody, Murderer…

Tuy nhiên, hãy lưu ý điều này: Bạn muốn thiết kế banner mà mọi người sẽ click vào chúng ? Đúng không ? Vì vậy đừng sử dụng những font chữ ma quái hay rùng rợn nhưng khó đọc, nếu khách hàng không thể đọc nổi nội dung trên banner, họ sẽ để không ý tới chúng đâu !

halloween-fonts-lambanner

3/ Chèn hình ảnh sáng tạo và vui nhộn

Sáng tạo là yếu tố quan trọng trong ngành quảng cáo, hay marketing, hay tất cả những lĩnh vực khác. Hình ảnh sáng tạo, nếu kết hợp hài hòa với những yếu tố  trên banner, sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả tới mức khó tin.

Halloween là một trong những dịp mà các nhà thiết kế, người làm marketing, quảng cáo… phát huy sức sáng tạo mạnh mẽ nhất.

UniDesign sẽ liệt kê dưới đây một số banner quảng cáo nổi tiếng trong ngày Halloween. Hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bạn để thiết kế những hình ảnh sáng tạo hơn.

HEINEKEN

Nếu bạn muốn sưu tầm 1 thư mục quảng cáo truyền cảm hứng trong ngày Halloween thì những banner dưới đây của Heineken xứng đáng được save lại.

Xác ướp, Dracula, người Sói, Frankenstein…tất cả đều có mặt trong chiến dịch marketing của Heineken:

 heineken_halloween_6-lambanner

heineken_halloween_5-lambanner

heineken_halloween_4-lambanner

heineken_halloween_3-lambanner

heineken_halloween_2-lambanner

heineken_halloween_1

MCDONALD’S

Yeah ! Thần chết ngồi ăn bánh Mcdonald’s. Rất sáng tạo phải không ạ !

 mcdonalds_halloween_4-lambanner

mcdonalds_halloween_3

mcdonalds_halloween_1

GUINNESS

Guinness là một trong những thương hiệu rất sáng tạo và nắm bắt trào lưu Halloween. Họ tự gọi mình là bia của ngày Halloween bằng những biểu ngữ quảng cáo dưới đây:

 guinness_halloween_2

guinness_halloween_3

guinness_halloween_6

guinness_halloween_5

PEPSI

Cuộc chiến giữa Pepsi và Cocacola chưa bao giờ hết hấp dẫn. Thậm chí trong quảng cáo, 2 thương hiệu này cũng tranh thủ “đá đểu” nhau không thương tiếc:

 pepsi_halloween_2-lambanner

pepsi_halloween_1-lambanner

MINI ONE

Đây là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng, và tất nhiên, họ biết cách tạo nên những quảng cáo hình ảnh nổi bật ngày Halloween:

mini-one_halloween_2-lambanner

mini-one_halloween_1-lambanner 

 Nguồn: lambanner.com

Bài viết khác

Website 3D là gì?

Công nghệ thiết kế Website 3D đã trở nên rất phổ biến trên thế giới, tuy nhiên đối với Việt Nam điều này còn khá mới mẻ. Trong chuyên mục lần này, Unidesign sẽ giúp bạn tìm hiểu Thế nào là Website 3D?

10 công cụ tạo Infographic miễn phí tốt nhất

Khi mà lượng thông tin cần truyền tải ngày càng gia tăng, việc sử dụng hình ảnh đồ họa sẽ làm nội dung trở nên dễ dàng nắm bắt và hấp dẫn người đọc hơn.Vấn đề ở đây là, để tạo ra những infographic đẹp cần có kĩ năng chuyên sâu và thời gian không cho phép. Bài viết sau UniDesign sẽ giới thiệu 10 công cụ tạo infographic theo mẫu có sẵn và hoàn toàn miễn phí, giúp bạn nâng cao năng suất làm việc của mình.

Màu sắc là gì và 20 bí ẩn về màu sắc

Bạn đang nắm giữ bao nhiêu bí mật về màu sắc. Hãy cùng UniDesign kiểm chứng ngay thôi nào!

Tác phẩm ảnh Manip là gì? Maniper là ai?

Manip là một thuật ngữ được viết tắt từ Manipulation có nghĩa là sự thao tác, sự vận dụng để sáng tạo ra những điều không tưởng tượng ra được. Hãy cùng Unidesign khám phá nhé!
màu xanh trứng vịt

Mê mẩn với không gian màu xanh trứng vịt

Đối với phòng ngủ sử dụng gam màu xanh trứng vịt rất phù hợp. "Nước của Sông Nile" hay "Eau De Nil" là thuật ngữ dành để chỉ màu xanh trứng vịt, màu sắc xanh để chỉ dòng chảy êm đềm qua chấu Phi. 

9 bảng phối màu dành cho nội thất 2016

Việc kết hợp, phối màu trong thiết kế, trang trí nội thất chiếm một tầm quan trọng không nhỏ trong bất kì một không gian nào. Cùng UniDesign tham khảo 9 bảng phối màu nội thất được Pantone Color Institute dự đoán cho năm 2016 này nhé!

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.