Cách thiết kế một promo cho một thương hiệu bằng InDesign

Hãy cùng khám phá cách tạo một bản thiết kế quảng cáo đầy ấn tượng cho một nhãn hiệu không có thực.

Khi ta thiết kế cho một thương hiệu nào đó, dù cho nó là một doanh nghiệp lâu đời hoặc chỉ là một startup, tính kiên định, nhất quán trong suốt quá trình chính là chìa khóa.

Quan trọng nhất là bất cứ thiết kế nào liên quan tới thương hiệu đó phải lập tức dễ nhận ra và vì vậy tất cả các yếu tố phải luôn đồng bộ.

Trong bài này, UniDesign sẽ hướng dẫn cho bạn các tạo một promo A5 đơn giản cho một thương hiệu đương thời, mô tả chi tiết cách xây dựng và sau đó nén các thành phần đồ họa và lưu trữ trong thư viện InDesign.

1. Tạo một khung lưới

 

Bắt đầu bằng cách mở InDesign và tạo một document A5 – 2 trang mới. Hãy chắc chắn rằng ô Facing Pages không được check vì chúng ta đang tạo một tấm thẻ 2 mặt chứ không phải in ra để công bố cho mọi người.

Chọn Layout-> Margins and columns và nhập 15mm cho giá trị của lề , số cột là 4 và 5mm cho chiều rộng của mép.

2. Thêm các thành phần cơ bản

Tiếp theo, dùng rectangle frame tool vẽ một cái hộp sao cho vừa với đường kẻ sẵn và tô màu mà bạn thích.

Giờ hãy dán logo của bạn vào document và đặt nó ở giữa. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn bật smart guides

3. Tạo các hình vẽ cho thương hiệu

Bây giờ để tạo một tập hợp các hình sẽ làm nên một phần của ngôn ngữ thương hiệu của chúng ta và cung cấp cho ta những yếu tố có thể được thực hiện bất cứ khi nào mà các mẫu thiết kế mới cần.

Chuyển sang chế độ illustrator và tạo 1 document mới. Với Snap to grid đã được bật trong menu View, hãy bắt đầu bằng cách vẽ một vòng tròn hoàn hảo với công cụ Ellipse trong khi nhấn giữ nút Shift. Hãy chắc chắn rằng nó vừa khít với 4 hình vuông lớn như hình phía trên.

Tiếp theo, trong khi giữ shift và alt, kéo và tạo bản sao của vòng tròn sau đó dùng tổ hợp ‘Cmd+D’, tạo ra nhiều bản sao khác của vòng tròn theo ý của bạn cho tới khi bạn có được một kiểu hiệu ứng uốn lượn.

4. Tạo hình các tia tỏa tròn

 

Tiếp tục, với Snap to grid vẫn được bật, vẽ một hình tam giác dài mà vừa với các đường kẻ như ví dụ ở trên.

Nhấn R để mở công cụ rotation và giữ alt, click vào điểm mỏng nhất của tam giác để mở bảng rotate.

Trong hộp góc, nhập 360/12 và nhấn nút Copy. Giờ hãy dùng  cùng tổ hợp ‘Cmd+D’ để tạo bản sao của tam giác qua 360 độ.

Lặp lại 2 quá trình này cho nhiều mẫu đồ họa khác nhau cho tới khi bạn có 1 kho các hình vẽ mà có thể dùng trong thiết kế của mình.

 

5. Tích hợp thêm các yếu tố mới tạo của bạn gần đây

Giờ đến phần vui nhộn. Đơn giản là bắt đầu bằng việc dán các thứ bạn mới tạo vào file InDesign của mình. Bởi vì chúng sẽ cùng thực hiện trên một vector engine, không cần kết nối các file lại với nhau.

Tô điểm cho các hình vẽ của bạn bằng những mảng màu sắc kết hợp hài hòa và bắt đầu đặt chúng xung quanh document của bạn, tìm những layout thú vị và các tùy chọn kết hợp. Ở điểm này, hãy tự do thêm vào các hình dạng cơ bản như vòng tròn để bổ sung cho các hình mà bạn đã tạo sẵn.

6. Thiết lập một thư viện

Bởi vì bạn có một số lượng những yếu tố cần thiết cho một thương hiệu mà mình đã làm trước đó và đã dùng trong thiết kế, chúng ta có thể tạo một thư viện InDesign để mà có sẵn các thứ cần thiết bất cứ khi nào chúng ta muốn dùng tới.

Đi tới File -> New -> Library và đặt tên cho thư viện. Bây giờ đơn giản là kéo và thả các hình từ bản thiết kế sẽ được dùng thường xuyên trong các bản khác trong cùng một dự án. Đó có thể là bất cứ thứ gì từ hình nền cho tới logo và đồ họa.

7.       Tạo nội dung

Đến lúc bước sang trang thứ 2 của document InDesign. Vì đây là một promo làm cho vui, tôi sẽ làm cho nó đơn giản thôi với việc copy địa chỉ web và làm nổi bật nó ở phía sau để lôi kéo người khác muốn tìm hiểu về nó nhiều hơn.

Hãy chọn một font chữ hợp với toàn bộ thiết kế tổng thể của bạn. Trong trường hợp này, tôi chọn kiểu Gotham đen đậm và kích cỡ 250 để mang lại một cảm giác đương thời.

Do chúng ta đã tạo thư viện từ trước với tất cả các yếu tố đồ họa, cách làm cực kì dễ chỉ việc đơn giản là kéo và thả chúng vào trong trang này. Tôi đã chọn cách khá sơ sài về số lượng các yếu tố đặc trưng cho phần phía sau và vì tôi muốn đoạn URL cần được nổi bật hơn tất cả.

Nguồn: designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *