Cách để có một trang portfolio hoàn hảo

Uniker hãy lắng nghe những chia sẻ từ các nhà thiết kế trên thế giới để có tạo cho mình trang portifolio ấn tượng nhé!

Với sự cạnh tranh nghề nghiệp ngày càng tăng cao, mỗi nhà thiết kế ngày nay rất cần một trang portfolio thật bắt mắt và ấn tượng nhằm trình bày các sản phẩm ưng ý của mình đến với bạn bè, người thân, khách hàng, hay hơn thể nữa là giúp ích cho quá trình xin việc.

Có rất nhiều website cung cấp miễn phí dịch vụ tạo portfolio online ngày nay. Vậy làm thế nào để có thể tạo những điểm nhấn nhất định để tạo ấn tượng tốt với bất kì ai ghé vào trang portfolio của bạn? Hãy cùng UniDesign tham khảo một số cách sau đây nhé.

Biết chọn lọc

Một portfolio, dù là online hay ngoài đời thực, không chỉ là tập hợp những dự án mà bạn đã làm từ trước đến nay, hay những sản phẩm mới nhất. Nhớ rằng, không phải ai cũng có thời gian để xem tất cả các dự án của bạn. Vì thế, hãy chỉ chọn những sản phẩm ưng ý nhất và thể hiện rõ được thế mạnh về mặt kỹ năng của bạn.

Kiểm tra portolio của bạn trên màn hình

Dù cả hai portfolio, online và ngoài đời, đều cần phải tập trung vào việc trình bày những sản phẩm ưng ý nhất; nhưng nó không đồng nghĩa với việc cả hai có cùng những sản phẩm giống nhau. Ngược lại, đối với portfolio online, bạn nên chú ý chỉ trình bày những sản phẩm thiết kế dành riêng cho sử dụng trên màn hình máy tính. Những điều đó cũng không có nghĩa là bạn không trình bày những sản phẩm in trên portfolio online. Bạn có thể chụp lại sản phẩm in ấn của mình với những góc độ khác nhau và sử dụng nó vào portfolio online nhằm mang đến cho người xem những góc nhìn mới mẻ.

  

Suy nghĩ như khách hàng

Chúng ta đều có những sản phẩm mà bản thân yêu thích nhất, nhưng hãy thành thật một lần. Hãy thử suy nghĩ liệu người khác sẽ như thế nào khi nhìn vào sản phẩm này, liệu họ có cùng cảm xúc với mình không?

Và hãy nhớ, một sản phẩm không phù hợp với các tiêu chí vào portfolio của bạn, không có nghĩa là bạn bỏ mặc nó. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm để PR cho bản thân trên các mạng xã hội như Instagram, Twitter, Facebook hay Tumblr.

Cân nhắc cách trình bày trang portfolio

Phần lớn trang portfolio đều có thiết kế một trang chính và đường dẫn link đến mục portfolio chính. Nhưng hãy nghĩ đến sự tiện lợi, và tính tiết kiệm thời gian cho người xem, đặc biệt là khách hàng của bạn. Tại sao không kết hợp giới thiệu bản thân và trình bày sản phẩm ngay tại trang chính?

Lựa chọn trình bày những kiểu sản phẩm bạn muốn làm

Như đã nói, ưu tiên số một khi trình bày trang portfolio chính là cho người xem thấy những sản phẩm tốt nhất, hoàn hảo nhất của bạn. Nhưng đương nhiên phải có một số ngoại lệ. Nếu một sản phẩm tốt nhất nhưng lại là kiểu sản phẩm bạn không muốn, hay không còn hứng thú làm nữa, thì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ nó ra khỏi portfolio.

Hãy đặt thêm cho bản thân mình thêm một số câu hỏi như “Thể loại nào mình đang muốn làm? Mình đang hứng thú với thể loại nào nhất?” hay “Thể loại mới nào mình muốn thử sức thêm và chinh phục nó nhất?”

Trên đây chỉ là một số những lưu ý nhỏ giúp bạn xây dựng một trang portfolio thật hoàn hảo cho bản thân. Hãy luôn cân nhắc thận trọng khi bắt tay vào làm một trang portfolio cho mình, vì đây là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bạn trong nghề nghiệp tương lai.

Nguồn: Designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *