Bữa sáng với Mondrian – Ý tưởng cho căn hộ có một không hai của Brani & Desi

Brani & Desi – một hãng thiết kế của Bulgaria – mới đây vừa hoàn thành phần thiết kế ý tưởng cho một căn hộ mà trong đó mỗi căn phòng là một phiên bản 3D của những bức tranh nổi tiếng của danh họa người Hà Lan Piet Mondrian.

breakfast-with-mondrian-apartment-brani-desi-interiors-bulgaria_dezeen_hero-1-1704x959-1

Brani & Desi – một hãng thiết kế của Bulgaria – mới đây vừa hoàn thành phần thiết kế ý tưởng cho một căn hộ mà trong đó mỗi căn phòng là một phiên bản 3D của những bức tranh nổi tiếng của danh họa người Hà Lan Piet Mondrian.

breakfast-with-mondrian-apartment-brani-desi-interiors-bulgaria_dezeen_2364_col_16-2

Mondrian được tôn vinh là một trong những nghệ sỹ vĩ đại nhất thế kỷ 20 và được xem như một trong những người đặt nền móng cho trường phái nghệ thuật De Stijl, một trường phái rất khác biệt với việc sử dụng những đường thẳng ngang dọc đan vào nhau cùng những màu sắc cơ bản.

Những tác phẩm của Mondrian thường hàm chứa tình yêu với việc nhảy múa của ông. Bởi vậy, chúng luôn có một sự hài hòa đến hoàn hảo giữa những hình khối, đường nét và màu sắc.   

Hai chị em sinh đôi Branimira Ivanova và Desislava Ivanova, những người đứng đầu hãng thiết kế Brani & Desi, cho biết họ muốn đem cái cảm giác hợp nhất trong những bức họa của Mondrian vào trong thiết kế của căn hộ có không gian khoáng đạt này.

Họ cho biết: “Trong dự án này, chúng tôi muốn truyền tải trọn vẹn cái cảm giác mà những bức tranh của Mondrian mang lại. Qua những đường kẻ và những khối màu, chúng tôi hi vọng chủ nhà và những vị khách của họ sẽ có được cảm giác như mình đang là một phần trong bữa tiệc khiêu vũ vậy.”

Hai nhà thiết kế cũng tiết lộ thêm: “Trong dòng chảy của nhịp điệu giữa những hình khối và màu sắc, chúng tôi dùng màu trắng và đen như những quãng nghỉ giữa từng bước nhảy.”

“Thông qua dự án này, chúng tôi hướng đến việc sử dụng triết lý của Mondrian để thể hiện tầm quan trọng của không gian sống đối với việc có được một đời sống lành mạnh. Những “vũ điệu” ở đây đại diện cho sự cân bằng giữa cơ thể, trí tuệ và tâm hồn. Nó là một dạng của tự do.”

breakfast-with-mondrian-apartment-brani-desi-interiors-bulgaria_dezeen_2364_col_7-5

Nội thất căn hộ được thiết kế khá mở. Mỗi khu vực đều có chức năng riêng của nó nhưng đồng thời lại được kết nối chặt chẽ với phần còn lại của căn hộ.

“Điều này thể hiện cái cảm giác hợp nhất mà tôi đã nói ở trên. Trong tổng thể, phòng bếp không thể tách rời phòng ăn hay phòng khách được. Cũng giống như trong tự nhiên, mọi thứ luôn kết nối và không thể tồn tại hoàn toàn độc lập với những thứ khác được.”

breakfast-with-mondrian-apartment-brani-desi-interiors-bulgaria_dezeen_2364_col_15-6

Tuy dự án này mới chỉ dừng lại ở phần thiết kế ý tưởng, nhưng theo hai nhà thiết kế thì nếu thi công thực tế, họ sẽ sử dụng chất liệu sơn epoxy để tạo hiệu ứng như mong muốn ban đầu.

Họ cho biết thêm: “Thật tuyệt nếu có cơ hội hiện thực hóa thiết kế này. Tuy nhiên đây cũng không phải mục tiêu chính của chúng tôi. Chúng tôi muốn thử nghiệm với các hình khối, màu sắc và xem xem chúng tác động đến con người như thế nào.”

Nguồn: designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *