GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

8 cách để một nhà thiết kế thành công

07/11/2017 SEO

Kate Moross đã mang đến những lời khuyên tuyệt vời trong một buổi trò chuyện đầy hứng thú với Tạp chí online Design Indaba trong năm nay. Dưới đây là một số lời khuyên được rút ra nhằm giúp các nhà thiết kế tiến nhanh hơn trên con đường đến với thành công.

Trong khía cạnh mang tính cá nhân hơn, Design Indaba có tầm nhìn và nguồn cảm hứng rất rộng mở cho các nhà thiết kế. Giám đốc nghệ thuật Kate Moross đã khép lại buổi nói chuyện đầy động lực với một vài bí kíp giúp các nhà thiết kế tìm đến thành công nhanh chóng hơn…

1. Sớm chia sẻ công việc

Chia sẻ công việc sớm sẽ tránh bất kỳ những bất trắc xảy đến trong quá trình thiết kế

“Tôi không phải nhà độc quyền, tôi là một cộng sự,” là một câu nói được Moross lựa chọn để giải thích tại sao, đối với cô, rất quan trọng để khiến khách hàng phải liên quan đến quá trình sáng tạo sớm nhất có thể, từ đó bạn có thể hình dung ra kết quả của sự kết hợp này.

Nó cũng giúp bạn tránh được những bất trắc không đáng có trong cả quá trình. Đừng quên rằng: Bạn làm việc cùng với khách hàng chứ không phải là bạn chỉ làm cho khách hàng.

02. Thuê con người, chứ không thuê kỹ năng

Khi bạn lựa chọn đội của mình, cần chắc chắn rằng họ có là kiểu người mà bạn muốn chơi cùng

Moross đã mang đến một tràng cười cho thính phòng của Design Indaba khi bà diễn giải cho lời khuyên rằng hãy đầu tư vào đúng người cho studio của mình bằng một câu trích dẫn của Richard Branson: “Thà để một lỗ hổng trong nhóm của mình còn tốt hơn là chứa chấp một tên khốn nạn.”

“Hãy chắc rằng bạn muốn vui đùa với họ mỗi ngày,” cô tiếp tục, mô tả một cách âu yếm về đội ngũ của Moross Studio (bao gồm cả bà) như là một "đám quái đản".

Nói ngắn gọn, khi bạn dùng 8 tiếng mỗi ngày (hoặc nhiều hơn) cùng đồng nghiệp của mình, thì đừng chọn họ bởi vì kiến thức cơ bản về minh họa.

Những ngôn từ khôn ngoan của Mr Branson

03. Sáng tạo, đừng sao chép!

Đặt tác phẩm của nhà thiết kế khác trên màn hình để tham khảo không phải là cách làm của Moross

Moross vẽ minh họa từ rất nhiều cách thức đa dạng (xem phần 6 ở dưới), nhưng việc dựa vào tác phẩm của nhà thiết kế khác rất hiếm khi là một trong chúng.

“Tôi không thích những người để bất kỳ tác phẩm tham khảo nào trên màn hình trong studio, hay dù chỉ là trong đầu của họ,” cô cười, trước khi kết luận: “Tôi đoán điều đó nghĩa là những người có khả năng ghi nhớ hình ảnh sẽ không thể làm việc với tôi được.”

04. Hãy biết đấu tranh với khách hàng

Đừng làm nô lệ cho khách hàng của bạn

Liên quan đến phần 1, Moross đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả khi cô khăng khăng rằng cuộc sống quá ngắn ngủi để làm việc với người chuyên gây khó khăn bằng việc từ chối hợp tác với bạn.

Trong thực tế, chỉ bạn mới thực sự biết được quan điểm này nên áp dụng vào lúc nào. Nhưng lời nhắn nhủ rất đơn giản: Đừng làm nô lệ cho khách hàng của bạn.

05.Nhưng cũng đừng tự đánh mất quá cơ hội của mình

Những mối quan hệ tuyệt vời sẽ sản sinh ra những mối quan hệ còn tuyệt vời hơn nữa

Dù vậy, đừng quá hiếu chiến. Cân bằng với lời khuyên của trên thì lời khẳng định của Moross rằng những mối quan hệ tuyệt vời sẽ sản sinh ra những mối quan hệ còn tuyệt vời hơn nữa - và trong cuộc nói chuyện cô đã tìm ngược lại một chuỗi công việc dựa theo chuỗi nguyên nhân và hậu quả.

“Mọi việc đều được liên kết với nhau,” cô chỉ ra. Và ngay khi bạn nuôi dưỡng một mối quan hệ làm việc thật chặt chẽ, việc truyền miệng là một trong những cách giới thiệu cho bạn hiệu quả nhất.

06. Làm nên bản sắc riêng của bạn

Bản sắc là những gì tạo nên từ bạn - mở mang trí óc, và tận hưởng thế giới quanh bạn

“Tôi không đọc tạp chí. Tôi thích chụp ảnh những chai đồ uống và đến Disneyland”, Moross cười khúc khích (cô ghé đến nơi này hằng năm, và tàu lượn siêu tốc là cách tuyệt vời để giảm stress).

Vậy bài học ở đây là gì? Đơn giản là: Mở mang trí óc, và tận hưởng thế giới xung quanh bạn. Bản sắc là những gì tạo nên từ chính bạn, bạn càng ít dựa vào thế giới thiết kế thông thường thì các tác phẩm của bạn càng độc đáo hơn.

07. Làm việc cho những mục đích tốt

Thực hiện nhiều kiểu dự án khác nhau cũng rất cần thiết

Cùng với việc nhấn mạnh về sự cân bằng lành mạnh giữa cuộc sống và công việc, Moross còn khẳng định rằng việc nhận làm những kiểu dự án khác nhau cũng rất cần thiết.

Lời khuyên của cô ấy ư? “Hãy làm một vài việc vì tình yêu, một vài việc vì tiền bạc, và một vài để từ thiện.” Khi hầu hết các nhà thiết kế đều cân bằng giữa những dự án đam mê với những công việc để nuôi sống bản thân, cô than thở rằng mục tiêu thứ 3 trong danh sách này không được phổ biến như nó đáng phải được.

08. Hãy là chính mình

Từ chối tuân theo chuẩn mực khiến bạn trở nên độc đáo

Moross dùng phần đầu tiên của buổi trò chuyện với Design Indaba để thảo luận về việc cô đã không công nhận một thế giới phân chia 2 giới rõ ràng như thế nào - cô tự hào là người giới tính linh hoạt và "sống cuộc sống ở giữa".

Từ chối việc tuân theo chuẩn mực sẽ khiến bạn trở nên độc đáo, và sự độc đáo đó - khi được pha trộn với tài năng - là một sự kết hợp đầy tiềm năng cho bất kỳ ai trong thị trường sáng tạo đông đảo. Lời nhắn nhủ ở đây rất đơn giản, nhưng cũng dễ dàng bị bỏ quên: Hãy là chính mình.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

[Infographic] Thế nào là một CV hoàn hảo?

Bạn muốn sở hữu một bạn CV có thể giúp bạn kiếm được công việc bạn mong ước? Uniker tham khảo infographic dưới đây nhé!

Làm gì khi khách hàng chụp ảnh không hài lòng?

Hầu hết chúng ta đều sẽ có một khách hàng không hài lòng hoặc phản hồi tiêu cực trong khi làm việc. 

Tìm về cội nguồn phát triển của túi xách

Có thể rằng bạn yêu thích một chiếc túi có giá trị và hợp thời hoặc thậm chí đã có cả một bộ sưu tập túi xách trong tủ, nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng chiếc túi mình đang mê mẩn ấy có lịch sử phát triển như thế nào? Hãy cùng UniDesign tìm về cội nguồn thú vị của những chiếc túi xách nhé!

Những kỹ thuật làm phim hoạt hình

Ngành sản xuất phim hoạt hình đã có những chuyển biến đáng kể trong nhiều thập kỷ qua kể từ ngày đầu ra mắt vào những năm 1990. Những kỹ thuật các nhà làm phim hoạt hình sử dụng đã được cải thiện rất nhiều theo thời gian. Tuy nhiên, chỉ có 3 kỹ thuật làm phim hoạt hình chính: kỹ thuật truyền thống, kỹ thuật tạo nên những đoạn phim từ những hình ảnh chụp tĩnh (stop-motion) và kỹ thuật vi tính.

Làm thế nào để xác định ý tưởng một cách chuyên nghiệp

Một bức tranh đáng giá ngàn lời nói, đó là lý do tại sao các nhà thiết kế cần thành thạo cách sử dụng ngôn từ. Bởi ý tưởng của họ không chỉ cần những nhà thiết kế khác hiểu mà còn cả khách hàng, nhà tiếp thị, bán hàng, thậm chí cả sếp của họ nữa. Bạn phải biết làm thế nào để xác định ý tưởng của mình một cách chuyên nghiệp nhất và khiến chúng trở nên khả thi. 

Cách quay phim siêu nét bằng những thông số đơn giản

Trong các kỹ thuật của quay phim thì ngoài các góc quay ấn tượng, sáng tạo thì quay nét cho cảnh phim đó là điều mà tất cả những ai học làm phim đều muốn biết. Simone Rapisarda Casanova, đạo diễn bộ phim The Creation of Meaning vừa chia sẻ những kinh nghiệm về việc quay phim chất lượng tốt nhất trên tạp chí Filmmaker Magazine. 

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"